ยูโร 2024 จัดที่ไหน แข่งเมื่อไหร่? ใครเป็นเจ้าภาพ รวมทุกอย่างที่ควรรู้

การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 หรือ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป Euro 2024 หนึ่งในทัวร์นาเมนท์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในฟุตบอลยุโรป ในปีนี้จะจัดขึ้นที่ประเทศเยอรมัน รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพรอบสุดท้าย โดยฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปจะจัดขึ้นทุก 4 ปีโดยสมาคมฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) และจะห่างจากการแข่งขันฟุตบอลโลกของฟีฟ่า 2 ปี ซึ่งครั้งล่าสุดนี้เป็นครั้งที่ 17 ของการแข่งขันนี้. โดยการแข่งขันจะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน ถึง 14 กรกฎาคม 2567 มีทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 24 ทีม มาแข่งกันในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีมเพื่อหาผู้เข้ารอบถัดไป การแข่งขันแบ่งกันจัดขึ้นในหลายเมืองใหญ่ของเยอรมันดังนี้. ผู้เล่นดาวเด่นอย่าง คีเลียน เอ็มบัปเป้,แฮร์รี่ เคน,คริสเตียโน่ โรนัลโด้,เควิน เดอ บรอยน์,จู๊ด เบลลิงแฮม,เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค,จามาล มูเซียล่า,โดมินิก โซบอสซ์ไล น่าจะมาลงสนามกันครบถ้าไม่บาดเจ็บในช่วงซ้อม ปีนี้เราน่าจะได้จับตาดูดาวรุ่งในประเทศต่างๆที่ทยอยติดทีมมาด้วย เป็นโอกาสอันดีที่สนามนี้จะได้สร้างชื่อให้ตัวเองบนเวทีใหญ่ได้. ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” ที่ประเทศเยอรมนี ไม่ได้เปิดให้ดูฟรีทางช่องทีวีทั่วไป เนื่องจากฟุตบอลยูโร 2024 ไม่อยู่ในกฎมัสต์แฮฟ ของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ดังนั้นเอกชนสามารถซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด และเรียกเก็บเงินจากผู้รับชมได้ โดยไม่จำเป็นจะต้องเปิดให้ชมฟรีเหมือนที่ผ่านมาแต่อย่างใด ทุกคนที่ต้องการดูสามารถจ่ายเงินเพื่อซื้อแพ็คเก็จดูได้ทางทรูวิชั่นส์ระบบจานดาวเทียม ระบบเคเบิล และแอพพลิเคชั่นใหม่ TrueVisions Now ทางช่อง True Premier Football 3 หมายเลข 603 และ True Premier Football four หมายเลข 604 .

ตาราง บอล ยูโร 2024 ทั้งหมด

กลุ่ม บี – สกอตแลนด์ พบ สวิตเซอร์แลนด์ เวลา 02.00 น. อันดับ 1 กลุ่ม ดี พบ อันดับ 2 กลุ่ม เอฟ เวลา 02.00 น. อันดับ 1 กลุ่ม เอฟ พบ อันดับ three กลุ่ม เอ/บี/ซี เวลา 02.00 น. อันดับ 1 กลุ่ม ซี พบ อันดับ 3 กลุ่ม ดี/อี/เอฟ เวลา 23.00 น.

ตาราง บอล ยูโร 2024 ทั้งหมด

อันดับ 2 กลุ่ม เอ พบ อันดับ 2 กลุ่ม ซี เวลา 02.00 น. อันดับ 2 กลุ่ม เอ พบ อันดับ 2 กลุ่ม บี เวลา 23.00 น. อันดับ 2 กลุ่ม ดี พบ อันดับ 2 กลุ่ม อี เวลา 23.00 น.

2022, หลังจากวันที่มีการจับสลาก.[14][15][16] กำหนดการเดิมเปิดตัวในวันที่มีการจับสลาก, แต่ถูกถอนตัวออกไปหลังจากแจกจ่ายได้ไม่นานเนื่องจากปัญหาปฏิทินที่ถูกกล่าวหา.[17] อย่างไรก็ตาม, ในที่สุดยูฟ่าก็ยืนยันกำหนดการแข่งขันเดิมในวันรุ่งขึ้น, โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ.[18] แต่ละนัดจะทำการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม ถึง 21 พฤศจิกายน ค.ศ. ทีมยักษ์ใหญ่อย่าง ฝรั่งเศส อิตาลี และเบลเยียม สเปน เยอรมัน อังกฤษ โปรตุเกส ถูกยกให้เป็นทีมเต็งล้วนมีโอกาสสูงกว่าทีมอื่นๆ เพราะมีผู้เล่นมาจากลีกใหญ่ๆในยุโรปที่ค่อนข้างมีศักยภาพเหนือทีมอื่น ดูแล้ว รายชื่อทีมเหล่านี้น่าจะมีทีมที่เป็นแชมป์สักทีม. ผู้แพ้จะถูกย้ายไปสู่ ยูโรปาคอนเฟอเรนซ์ลีก รอบเพลย์ออฟ ของเส้นทางตนเองของพวกเขา. รอบคัดเลือกรอบสามจะถูกแบ่งออกเป็น ตัวแทนที่ชนะเลิศจากลีก (CH) และตัวแทนจากลีก (MP). อันดับ 1 กลุ่ม อี พบ อันดับ 3 กลุ่ม เอ/บี/ซี/ดี เวลา 23.00 น. อันดับ 1 กลุ่ม บี พบ อันดับ three กลุ่ม เอ/ดี/อี/เอฟ เวลา 02.00 น.

โหมโรง บอลยูโร 2024 ดูบอลสด ‘ทีมชาติอิตาลี พบ ตุรกี’ บอลวันนี้ ตารางบอล บอลอุ่นเครื่อง ลงเตะคืนวันอังคารที่ four มิถุนายน 2567 เวลา 02.00 น. จับตาดูม้ามืดอย่างเนเธอร์แลนด์ เดนมาร์ก หรือแม้แต่ทีมรองบ่อนทีมอื่นที่อาจสร้างความประหลาดใจให้กับทัวร์นาเมนต์นี้ได้ ด้วยศักยภาพจากนักเตะบางคนที่เล่นให้ทีมใหญ่ในยุโรปจะทำให้เกิดความปั่นป่วนและส่งผลกระทบต่อการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ได้. จบเกมนี้ เบลเยียม ยังรั้งอันดับ three กลุ่มอี เนื่องจาก ยูเครน แพ้ โรมาเนีย 0-3 ส่วนยูโร 2024 กลุ่มอี นัดที่ 2 เบลเยียม จะพบกับ โรมาเนีย วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายนนี้ ขณะที่ สโลวาเกีย จะพบ ยูเครน วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน. ผู้แพ้จะย้ายไปสู่ ยูโรปาคอนเฟอเรนซ์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม. รายชื่อโปรแกรมการแข่งขันได้รับการยืนยันโดยยูฟ่าในวันที่ 10 ตุลาคม ค.ศ.

ยูโร 2024 จัดที่ไหน แข่งเมื่อไหร่? ใครเป็นเจ้าภาพ รวมทุกอย่างที่ควรรู้
Scroll to top